don-tai-loc-nho-nha-bep

Khi thiết kế phong thủy cho một ngôi nhà,gian bếp là một trong những không gian được coi trọng hàng đầu.Bếp đặt không chuẩn phong thủy, gia chủ không những gặp khó khăn về tiền bạc mà sức khỏe của mọi người trong gia đình,nhất là nữ cũng sẽ bị ảnh hưởng.Dưới đây là những điều mà sửa nhà sài gòn muốn các bạn lưu ý

1.Những tranh cãi về hướng bếp

don-tai-loc-nho-nha-bep

Hướng bếp chuẩn nhất được tính từ hướng nhận thao tác từ người nấu. Như vậy hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu hay là hướng lưng người nấu. Đây là nguyên tắc chung về hướng bếp,nếu nắm rõ thì cho dù là loại bếp nào ta cũng sẽ tìm ra hướng bếp dễ dàng.

2.Bếp nên “tọa cát” hay “tọa hung”?


don-tai-loc-nho-nha-bep

Hiện nay,xã hội hiện đại văn minh,khu bếp đã khác rất nhiều so với trước. Khu bếp không còn ô nhiễm như xưa mà rất gọn gàng ,sạch sẽ. Vì vậy đặt bếp cần ở hướng “tọa cát hướng cát” sẽ hợp lý hơn. Ngoài ra phải đặt ở nơi vượng khí thì mới thịnh vượng, làm ăn trường tiến được.

3.Những kiêng kỵ trong gian bếp.

don-tai-loc-nho-nha-bep

Khu bếp tốt theo phong thủy phải “tang phong tụ khí”.Vì thế,nếu đặt bếp ở ngay cửa chính là không lành.Ngoài ra,nếu bếp trực xung với cửa chính sẽ tạo ra những thói quen không tốt cho người như rượu chè hay trẻ con lười học. Thông thường, để không bị “lộ táo”, các chuyên gia Phong thủy thường khuyên gia chủ bố thường bố trí bếp ở gian sau của căn nhà và dùng vách ngăn hoặc quầy bar vừa để che chắn bếp tránh lộ táo, vừa tạo điểm nhấn sinh động cho không gian nấu nướng.
-Bếp tượng trưng cho Hỏa vì thế để tránh tương xung,mất hòa khí trong gia đình,nên tránh đặt đối diện với tủ lạnh,máy giặt.
-Tránh kê giường ngủ thẳng ngay trên bếp nấu dễ làm cho người ngủ bồn chồn không yên, dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy.
-Khi thiết kế bếp cần tránh để sát khí từ các góc nhọn chiếu vào.Ngoài ra, bếp cũng cần tránh đặt dưới các thanh dầm hoặc dưới gầm cầu thang khiến chi khí bị đè nén sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, công việc kinh doanh cũng dễ bị bế tắc, không hanh thông.


Để có được một ngôi nhà đẹp mà giá cả phải chăng lại đúng phong thủy, hãy tìm đến sửa nhà sài gòn để được một đội ngũ tư vấn nhiệt tình cho bạn và gia đình bạn