Lâu đài biểu tượng của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới Walt Disney đã trở nên quá quen thuộc đối với mọi người, thế nhưng lâu đài này được lấy ý tưởng từ đâu? Hãy cùng sửa nhà sài gòn đến thăm lâu đài Neuschwanstein để tìm câu trả lời nhé.


Biểu tượng của hàng Walt Disney


Lâu đài Neuschwanstein nơi tạo cảm hứng cho Walt Disney


Lâu đài Neuschwanstein được xây dựng vào năm 1869 nhưng mãi đến năm 1886 mới hoàn thành do phải tạm ngừng để an táng cho cái chết của vua Louis đệ nhị. Nép mình trên dãy núi đầy gió Bavarian Alps gần thị trấn Fussen của Đức, chính cảnh đẹp nơi đây đã khiến cho lâu đài trở thành một hiện thân của sự lãng mạn trong thế kỷ 19, với lối kiến trúc phục hưng như những câu truyện cổ tích.


Lâu đài Newschwanstein


Newschwanstein (New Swan Stone) có nghĩa là thiên nga đá mới. Sở dĩ có cái tên như vậy thì trong truyện cổ nước Đức có một chàng hiệp sĩ tên là "Swan Knight" và là lâu đài thứ 3 mới dược xây dựng trong thời trị vì của vua Louis đệ nhị. 


Newschanwanstein trong tranh vẽ

Lâu đài là kiệt tác nghệ thuật với sự kết hợp hài hòa của nhiều trường phái nghệ thuật kiến trúc như những tòa tháp nhọn trong nghệ thuật Gothic, trang trí vàng và đá hoa cương kiểu Byzantine, hay cửa sổ hình vòm theo phong cách Roman tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn về sự lãng mạng cũng như mạnh mẽ của mình.


Phòng ngủ hoàng gia

Vua Louis đệ nhị được người đời nhắc đến như một vị "vua điên" khi ông chỉ quan tâm đến văn chương, nghệ thuật, âm nhạc chứ không quan tâm gì đến việc triều chính. Và thậm chí ông sẵn sàng đập bỏ lâu đài của mình chứ không cho "dân đen" vào tham quan.

 

Nội thất Newschawanstein

Với những sở thích như vậy ông đã quen với nhà kịch gia thiên tài Richard Wanger và cho người vẽ tranh, khảm nạm hình ảnh liên quan đến cảnh vật và nhân vật trong những câu truyện, những vở kịch mà Richard Wanger sáng tác. 
Đầu những năm 20 của thế kỷ 20, ông Walt Disney là nhà sáng lập của hãng phim Wait Disney thời bấy giờ đã du lịch đến Đức và nhìn thấy lâu đài này, chính nơi đây đã khơi nguồn cảm hứng cho ông thiết kế nên biểu tượng cho hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới.
Xem thêm: