Dịch vụ sửa nhà giá rẻ sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề với giá cả phải chăng. Trong số đó vấn đề về rêu mốc có lẽ là rất khó chịu, vậy rêu là gì? Ảnh hưởng gì đến với nhà ở?

Rêu là gì?


Rêu là loại thực vật nhỏ bé có màu xanh lục mọc sát đất. Cơ thể của rêu chưa phát triển hoàn thiện mà chỉ là thân giả. Đó chỉ là tập hợp của một khối tế bào duy nhất chưa có sự chuyên hoá rõ rệt về chức năng, thiếu các mô dẫn nước và chất dinh dưỡng chuyên biệt nên chúng lấy nước, chất dinh dưỡng trực tiếp qua tế bào. Tùy vào mỗi loài mà chúng khác nhau về hình dạng, kích thước cơ thể.


Rêu mọc như thế nào?


Rêu sinh sản dựa vào các loại bào tử được phân tán trong không khí, khi gặp điều kiện môi trường có độ ẩm cao nhiệt độ từ 20 -32 độ C, ánh sáng không chiếu trực tiếp và có bề mặt giữ được nước.



Rêu gây gại như thế nào?


Rêu có nhiều tác hại đặc biệt đối với những bề mặt mà nó bám vào. Theo thời gian rêu sẽ thả ra các dịch nhằm phân hủy bề mặt nhằm lấy chất dinh dưỡng cho nó.

Điều này có nghĩa là nếu rêu bám vào các bức tường thì tường sẽ nhanh chóng bị xuống cấm và phân hủy vì rêu có tốc độ phát triển và sinh sản rất nhanh. Tường nhà bị bám rêu sẽ bị mục nát và gây ảnh hưởng đến nhà ở của bạn, cụ thể là sập tường, sập cột nhà…


Cách phòng chống rêu như thế nào?


Các biện pháp phòng chống rêu mốc phổ biến hiện tại là sửa dụng sơn tường chất lượng có tác dụng chống thấm, chống mốc và quét một lớp sơn vừa đủ dày. Ngoài ra còn phải triệt bỏ các nguồn gây ẩm.



Đến với công ty sửanhà Sao Việt chuyên dịch vụ sửa nhà giá rẻ, sửa nhà nâng tầng ở tphcm bạn sẽ được bạn tư vấn miễn phí tất cả các vấn đề về nhà ở, công trình.

Hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG KIẾN TRÚC SAO VIỆT

Địa chỉ: 56 Đào Duy Anh P.9, Q.Phú Nhuận, HCM
Điện thoại: 08 62 444 444 - 0934 444 444