Sàn bê tông nhẹ

Sàn bê tông nhẹ có lẽ không còn là từ cụm từ quá xa lạ đối với mọi người do sự phổ biến của nó. Vậy có phải nơi nào cũng có thể sử dụng sàn bê tông nhẹ không? Tuổi thọ của sàn bê tông nhẹ trong các dịch vụ sửa nhà trọn gói là bao lâu?

Bê tông nhẹ có cấu tạo nhiều lỗ trống trong ruột, ít xi măng hơn bê tông truyền thống mặc dù lượng cát và đá không đổi. Đây cũng là lý do mà nhiều người vẫn thắc mắc liệu rằng độ bền của loại bê tông này có được đảm bảo không? 

Thật ra, theo tính toán của các kỹ sư đầu ngành cùng những nhà khoa học đã phát triển nên vật liệu này thì tuổi thọ của bê tông nhẹ vào khoảng 30-40 năm. Thời gian này có lẽ cũng là tuổi thọ của một căn nhà bình thường nếu như không được trùng tu, sữa chữa.



Vậy thì có nên sử dụng bê tông nhẹ trong sửa nhà trọn gói không? Ưu và nhược điểm của nó ra sao?


Về mặt ưu điểm: Bê tông nhẹ có đặc điểm như tên gọi, nhẹ hơn so với bê tông truyền thống nên làm giảm kết cấu của công trình, tiết kiếm được chi phí thi công, sử dụng được cho những công trình có kết cấu yếu khi có nhu cầu cải tạo.

Về nhược điểm: Cần sử dụng công nghệ và vật tư riêng biệt. Không phải nơi nào cũng có thể sử dụng được, thợ phải vững tay nghè và được đào tạo kỹ thuật. Sàn làm bằng bê tông nhẹ có thể gây tiếng ồn do kết cấu rỗng. Dễ bị thấm ướt.


Do những ưu nhược điểm trên mà người có ý định sử dụng bê tông nhẹ cần phải cân nhắc cẩn thận vì nếu không đủ chuyên môn hay thiếu kỹ thuật có thể dẫn đến sai sót trong thi công. Cũng vì lẽ đó mà người dùng nên chọn lựa các dịch vụ sửa nhà trọn gói để đảm bảo được tính an toàn và tiết kiệm chi phí nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tâm và hoàn toàn miễn phí cho các dịch vụ sửa nhà sài gòn.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG KIẾN TRÚC SAO VIỆT

Địa chỉ: 56 Đào Duy Anh P.9, Q.Phú Nhuận, HCM

Điện thoại: 0862714889