Gỗ sồi là gì? Ứng dụng trong sửa nhà tphcm



Gỗ sồi là loại gỗ của cây sồi, có độ cứng và chắc do sớ gỗ thẳng. Các vân gỗ có màu nâu hoặc vàng nâu. Đồng thời loại gỗ này còn có một đặc tính rất tốt là khả năng kháng nước tốt do các tế bào xenlulozo xếp rất đặc và sát nhau. Tính năng ưu việt nhát của loại gỗ này là kháng mối , mọt không bị mục rữa do có hàm lượng chất tanin rất cao trong sớ gỗ (một hợp chất hữu cơ dùng để xử lý da thuộc).



 Gỗ sồi

 Ứng dụng của gỗ sồi là gì?

Gỗ sồi được ứng dụng rất nhiều trong đời sống thực tế như trang trí nội thất: đóng bàn, ghế, cửa, tủ... Và kể cả các vật dụng ngoài trời như: cổng, thùng đựng rượu, thuyền....


Nội thất gỗ sồi

Dù ít hay nhiều chắc chắn bạn đã từ nhìn thấy hoặc tiếp xúc với vật liệu làm từ gỗ sồi  với ấn tượng là mịn và mát.


Nội thất gỗ sồi


Những lưu ý khi sử dụng gỗ sồi trong thi công sửa nhà tphcm là gì?

Gỗ sồi có phản ứng với sắt thép sẽ gây hư hỏng các loại sản phẩm được chế tác từ nó dó đó cần lưu ý không sử dụng các loại đinh, ốc vít được sử dụng bằng sắt thép. Có thể thay thế sắt thép bằng các loại vật liệu khác có mạ kẽm. Đồng thời nếu cần kết dính các thành phần nhỏ lại với nhau thì có thể sử dụng các loại keo hồ dáng chuyên dụng có tính kết dính gỗ cao để kết nối lại với nhau.


Ván gỗ sồi

Để giữ các vân gỗ của gỗ sồi luôn được được đẹp thì cần phải để nó tránh với các nguồn nhiệt cao trực tiếp. Do là gỗ nên vẫn có khả năng bị cháy mặc dù được phủ một lớp men chống cháy.

Khi bị chất lỏng hay chất bẩn rớt lên bề mặt của gỗ sồi thì không nên sử dụng chất tẩy rửa thông thường để rửa vì như vậy có thể làm trôi mất lớp men bảo vệ gỗ mà hãy sử dụng khăn cotton thấm ít nước để lau.

Không nên tự ý thực hiện thi công các công trình có sử dụng gỗ sồi mà không đủ chuyên môn, như vậy có thể gây lãng phí. Hãy liên hệ với các công ty sửa nhà tphcm để được hướng dẫn và sử dụng các dịch vụ với chi phí thấp nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG KIẾN TRÚC SAO VIỆT

Địa chỉ: 56 Đào Duy Anh P.9, Q.Phú Nhuận, HCM
Điện thoại: 08 62 444 444 - 0934 444 444