Hoa nên trồng trong nhà tạo hương thơm phần 1 - Sửa nhà sài gòn


Nhà là nơi quây quần sum họp, là người phụ nữ gánh vác việc chăm sóc cho gia đình thì việc trang trí sao cho gian nhà mình trở nên tươi tắn và ấm cúm là điều nên làm. Tạo cho không gian nhà ở có hương thơm tự nhiên cũng sẽ giúp cho tinh thần các thành viên trong nhà thoải mái hơn, thư giãn hơn trong những ngày làm việc, học tập vất vả.

Để tạo hương thơm tự nhiên cho nhà mình thì có rât nhiều cách mà cách đơn giản nhất đó chính là trồng hoa. Thế nhưng trồng loại hoa nào có hiệu quả thì không phải ai cũng biết, công ty sửa nhà Sao Việt sẽ giới thiệu cho bạn những loại hoa không những chỉ có tác dụng tạo hương mà còn có công năng đặc biệt khác.




Hương hoa oải hương trong nhà



1. Hoa oải hương.

Hoa oải hương có tên tiếng anh là Lavender, tên khoa học là  Lavandula angustifolia là một loại hoa có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải có nghĩa là wash(tắm hay rửa).


Hoa oải hương


Từ thời Hy Lạp cổ đại hoa oải hương đã được biết đến và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Theo con đường giao thương buôn bán, người La Mã mang hoa oải hương phổ biến rộng khắp các nước Châu Âu. Thời bấy giờ oải hương chủ yếu được chế biến thành tinh dầu để đáp ứng cho các tầng lớp quý tộc và được xem là thảo dược của tình yêu.

Hoa oải hương là loài thân thảo, có cánh hoa nhỏ, màu tím, sống theo bụi nên được phân vào nhóm cây bụi thường niên.


Cánh đồng hoa oải hương


Công dụng của hoa oải hương


-Lưu giữ hương thơm cho quần áo rất lâu có thể lên đến hàng tháng trời nếu mùi hương của nó được đặt trong tủ quần áo.

- Dùng làm trà chữa bệnh đau đầu, suy nhược, cảm nắng do có tác dụng bổ thần kinh.

-Chiết xuất làm dược liệu chữa bệnh đau nữa đầu.

-Lá của cây oải hương cũng có hương thơm nhưng chỉ là thơm dịu chứ không thơm nồng như hoa.

-Trong thời chiến loại cây này được dùng để sát trùng vết thương.

-Mùi hương có tác dụng xua đuổi côn trùng.


Tinh dầu hoa oải hương

Với màu tím nhạt của loại hoa này cùng với hương thơm tinh tế mà nó đã làm say lòng biết bao chàng trai cô gái, cũng chính vì thế mà ở châu âu nó được mệnh danh là Herd of love ( thảo được tình yêu).

Nếu trồng loại hoa này trong nhà thì hương thơm của nó sẽ khiến cho cả gia đình trở nên thoải mái, đồng thời còn giúp thư gián và có tác dụng xua đuổi côn trùng có hại như muỗi. Thật tiện lợi phải không nào?

To be continues ....( Còn nữa)

Để biết thêm chi tiết xin liên hệ công ty sửa nhà Sao Việt chuyên các dịch vụ thiết kế sửa nhà sài gòn để được tư vấn tận tâm và hoàn toàn miễn phí nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG KIẾN TRÚC SAO VIỆT

Địa chỉ: 56 Đào Duy Anh P.9, Q.Phú Nhuận, HCM

Điện thoại: 08 62 444 444 - 0934 444 444