THEFACESHOP là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Ở Việt Nam, the face là nhãn hiệu được chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng với ưu điểm nổi bật của mỹ phẩm the face đó chính là hầu hết các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và không sử dụng các chất bảo quản, ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc da được sản xuất phù hợp với làn da của người châu Á, giá cả hợp lý từ trung bình đến cao, các sản phẩm đa dạng chủng loại, phục vụ cho mọi nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Vì thế cũng được coi là thương hiệu “ hot “ bên cạnh nhiều thương hiệu lớn khác, cũng vì lý do đó mà hiện nay rất nhiều sản phẩm của the face bị làm giả, gây ra nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn nếu sử dụng trong thời gian dài kèm với nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ đề cập đến một số cách phân biệt hàng auth - fake mỹ phẩm the face shop.

Thành phần chính trong các sản phẩm của the face shop là được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như: trái cọ, cám gạo, ô liu…, hương thơm tự nhiên của các loại hoa trái miền nhiệt đới. Độc đáo hơn còn có các sản phẩm mặt nạ dưỡng da được chiết xuất từ than đá, rong biển, bùn,… dành riêng cho các loại da dầu, da mụn, da khô,…Đây chính là cách nhà sản xuất tạo ấn tượng với khách hàng, đánh đúng vào tâm lý khách hàng, tạo nên cơn sốt mỹ phẩm, vì vậy, nhu cầu sử dụng sản phẩm tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho những cơ sở sản xuất mỹ phẩm fake có cơ hội tràn lan khắp thị trường. 
 
Cách phân biệt hàng thật - giả 
 
  • Qua chất lượng in: chữ trên bao bì của hàng fake rất mờ, nhòe, font chữ in không chuẩn, chỗ đậm chỗ nhạt
  • Tem: so với tem của hàng thật thì hàng fake có tem cao hơn ở mặt trước
  • Hạn sử dụng: cách xem hạn sử dụng cũng tương đối chính xác với hầu hết sản phẩm, trong khi hàng thật hạn sử dụng được in chìm dưới đáy chai gồm có các thông tin như số lô sản xuất- hạn sử dụng- kèm theo 2 chữ Hàn, thì hàng fake lại có hạn sử dụng là một dãy chữ số gần như không có nghĩa
  • Nắp sản phẩm: nếu là các sản phẩm dạng tuýp, khi chúng ta mở nắp sẽ luôn có một miếng chắn bằng bạc để bảo vệ, tuy nhiên cái này chỉ đúng với những sản phẩm không kèm với vỏ hộp, những hàng có hộp đôi khi không có miếng chắn bạc ở nắp, còn hàng fake thì, chắc chắn rồi, sẽ không có miếng chắn bạc nào cả
  • Hạn mở nắp và kí hiệu tái chế: trên các sản phẩm thật luôn có thông số về hạn mở nắp “ 12M ” ( có nghĩa như là 12 tháng kể từ ngày mở nắp ) kèm với biểu tượng hộp mở nắp và chữ 12M, cộng với thông số tái chế- biểu tượng hình mũi tên ngay bên dưới 12M, còn hàng fake thì không có thông số này
  • Mã vạch: hàng thật có mã vạch 880 với chữ rõ ràng, màu đều đặn còn hàng fake cũng có mã 880 nhưng chữ mờ, không rõ
  • Kích thước sản phẩm: hàng thật tương đối nhỏ hơn so với hàng fake.
Cách phân biệt thật- giả của mỹ phẩm THEFACESHOP
Tuy nhiên, khi muốn kiểm tra thật- giả của bất kì một sản phẩm nào không riêng gì mỹ phẩm the face shop, các bạn hãy lưu ý một điều đó là chúng ta không thể dùng giá thành để định giá chất lượng thật-giả của sản phẩm, tuyệt đối không nên vì nhiều shop mỹ phẩm đôn giá lên cao hơn cả shop chính hãng nhưng lại bán hàng fake. Một điều nữa đó là không phải shop càng to, quy mô càng lớn, nhiều chi nhánh thì sẽ bán hàng thật. Mỹ phẩm Hàn nói chung và mỹ phẩm the face nói riêng thường được làm từ những thành phần lành tính, có mùi tự nhiên, bao bì sản phẩm được thay đổi vài tháng 1 lần, đây được coi là trong những quy định của nhà sản xuất để tránh hàng fake, vì đó chúng ta nên cập nhập thông tin sản phẩm thường xuyên để tránh nhầm tưởng là hàng fake.
 
  • Ngoài những cách trên thì chúng ta còn có thể truy xuất thông tin mã vạch
Trên mỗi sản phẩm đều có in trực tiếp mã code có tác dụng giúp người mua truy nguồn gốc từ nước sản xuất, xem hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến. Ở những sản phẩm thật dạng tuýp, ở phần đuôi có dập nổi hạn sử dụng và mã code, còn hàng fake thì mã code được in rồi dán lên bao bì. Để có thể nhận biết được hàng thật- giả, các bạn nên tìm hiểu cách xem mã vạch, vì bất cứ một sản phẩm nào cũng đều có mã vạch.
 
Mã vạch gồm 1 dãy 13 số, để biết xuất xứ của mặt hàng ta chỉ cần xem 3 chữ số đầu tiên của mã vạch, ví dụ nếu 3 số đầu là 893 thì chúng ta biết mặt hàng này được sản xuất ở Việt Nam,  từ 690 - 695 ( 690, 691, 692, 693, 694, 695) là đầu số mã vạch hàng Trung Quốc, 880 là 3 số đầu mã vạch hàng của Hàn Quốc, Thái Lan là 885,.. 
Trước khi tới cách đọc mã vạch chúng ta hãy tìm sơ qua EAN-13 vì trong chuỗi mã hóa của nó có đúng 13 số, trong đó số cuối cùng là số kiểm tra, nó là loại mã vạch liên tục sử dụng bốn loại kích thước các vạch.
 
  • 3 số đầu: mã quốc gia
  • 4 số tiếp theo: mã của nhà sản xuất
  • 5 số tiếp theo: mã sản phẩm của nhà sản xuất, do nhà sản xuất tự điều chỉnh, được đánh số từ 00000 đến 99999, như vậy có tới 100.000 chủng loại sản phẩm khác nhau đối với một nhà sản xuất.
  • Số cuối cùng: là số kiểm tra, phụ thuộc vào 12 số trước
Cách phân biệt thật- giả của mỹ phẩm THEFACESHOP
 
Hướng dẫn cách tính số kiểm tra mã vạch sản phẩm EAN -13:
 
  1. Từ phải sang trái, cộng tất cả các con số ở vị trí lẻ (trừ số kiểm tra ở cuối cùng)
  2. Nhân kết quả bước 1 với 3
  3. Cộng giá trị của các con số còn lại
  4. Cộng kết quả bước 2 với bước 3
  5. Lấy bội số của 10 lớn hơn và gần kết quả bước 4 nhất trừ đi kết quả bước 4, kết quả là số kiểm tra.
Ví dụ: tính số kiểm tra mã 893475503502 9
 
B1: 2+5+0+5+4+9=25
B2: 25.3=75
B3: 8+3+7+5+3+0= 26
B4: 75+26= 101
B5: 110- 101= 9 ( là số kiểm tra ở cuối ) 
Mã EAN-13  8934755035029 là hàng thật. 
 
Cách phân biệt thật- giả của mỹ phẩm THEFACESHOP
 
Trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trở thành người tiêu dùng thông minh, tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng. Hi vọng các bạn mua được cho mình những sản phẩm mỹ phẩm the face Hàn Quốc chính hãng tốt nhất.