Hệ thống băng tải là thiết bị chuyền tải có tính kinh tế cao nhất trong ứng dụng vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu trong sản xuất với mọi khoảng cách. Sử dụng băng tải để vận chuyển vật liệu góp phần tạo nên một môi trường sản xuất năng động, khoa học và giải phóng sức lao động mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trên thị trường hiện nay hệ thống băng tải được áp dụng rông rãi và mạnh mẽ cho các công trình và doanh nghiệp. Và để nâng cao hiệu suất hoạt động của băng tải. Việt Thống Hưng Thịnh mời bạn theo dõi bài viết sau đây.
Tìm hiểu trước khi sử dụng băng tải công nghiệp cho doanh nghiệp của mình là điều cần thiết vì khi đó ta sẽ lựa chọn được loại băng tải nào phù hợp với mô hình kinh doanh và đem lại hiệu suất cao nhất

Sau đây là những điều bạn cần lưu ý:
Kích thước băng tải: Trong kích thước băng tải thì điều cần quan tâm đó là độ rộng của băng tải, tùy thuộc vào sản phẩm cần vận chuyển mà chúng ta có lựa chọn độ rộng phù hợp từ nhỏ đến lớn. Băng tải có các độ rộng thông thường từ 100 – 1000 mm. Do đó, nếu sử dụng Băng tải xoắn ốc tại nhà máy đóng chai nước, hay đồ hộp thì lựa chọn băng tải có độ rộng nhỏ là hợp lý. Ngược lại, nếu vận chuyển thùng hàng vừa đến to thì nên lựa chọn loại băng tải có độ rộng tương đối đến lớn để quá trình hàng hóa lưu chuyển được diễn ra dễ dàng.
Vật liệu cấu thành nên sản phẩm: Nắm rõ các vật liệu cấu thành của sản phẩm rất quan trọng vì nó tiếp xúc trực tiếp đến sản phẩm và cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ điện năng của băng tải. Nên sử dụng các vật liệu an toàn như: con lăn, nhựa PVC,..
Tốc độ quay: Tốc độ quay của băng tải có ảnh hưởng quan trọng đến thời gian cũng như tốc độ di chuyển của hàng hóa. Tốc độ quay của băng tải thường từ  0 – 20m/phút là hợp lý đối với vận chuyển hàng hóa thực phẩm đồ uống thông thường.
 
Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn băng tải để có hiệu suất cao
 
Công suất: Băng tải có công suất phù hợp giúp tiết kiệm điện năng tối đa cho doanh nghiệp và làm ảnh hưởng đến tốc độ quay của băng tải.
  • Công suất thông thường của băng tải: 40W đến 1.25kW.
  • Tùy thuộc vào trọng lượng vật liệu vận chuyển chúng ta lựa chọn loại công suất băng tải phù hợp.
  • Khả năng tải: Khả năng tải là yếu tố giúp cho doanh nghiệp lựa chọn loại băng tải phù hợp với trọng lượng của sản phẩm cần vận chuyển.
  • Khả năng tải: Khả năng tải của băng giúp doanh nghiệp lựa chọn loại băng tải phù hợp với trọng lượng của sản phẩm hàng hóa cần vận chuyển.
  • Khả năng tải còn góp phần giúp tiết kiệm điện năng cũng như tốc độ di chuyển của hàng hóa, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
  • Khả năng tải của băng tải cần thông thường từ 50kg đến 200kg ngoài ra có thể lên tới vài tấn cho băng tải dành cho các băng tải trong lĩnh vực cơ khí, công nghiệp nặng.
Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn băng tải để có hiệu suất cao
 
Một vài lưu ý khi sử dụng băng tải để đảm bảo sự bền bỉ và hiệu suất cao
  • Khi băng tải đang hoạt động thì không được chạm vào mặt băng tải
  • Không vận hành băng tải khi không có khóa an toàn
  • Không nên đặt số lượng quá lớn dẫn đến quá tải băng tải
  • Đứng quá gần băng tải
  • Kiểm tra toàn bộ băng tải trước khi khỏi động, thử nghiệm hệ thống báo động, theo dõi những thay đổi về tốc độ của băng tải.
  • Tắt băng tải khi không sử dụng đến
Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn băng tải để có hiệu suất cao
 
Những con số thống kê trên chính là những điều cơ bản mà bạn nên nắm rõ khi sử dụng băng tải. Ngoài ra việc sử dụng đúng cách giúp cho hệ thống băng tải luôn vận hành một cách chính xác đem lại kết quả cao cho doanh nghiệp.
Việt Thống Hưng Thịnh chúng tôi chuyên cung cấp các loại băng tải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao như Băng tải xích, băng tải vận chuyển, băng tải con lăng với giá thành thi công hợp lý. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng hệ thống băng rải đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.
Công ty Việt Thống Hưng Thịnh chuyên thiết kế và chế tạo các loại băng tải, băng chuyền chất lượng đảm bảo, thương hiệu của chúng tôi đã có từ lâu năm với uy tín cao luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đến với công ty chúng tôi quý khách hàng sẽ cảm nhận được chất lượng đảm bảo trong từng sản phẩm, chế độ bảo hành đầy đủ và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.