Có thể khẳng định việc ứng dụng các thiết bị băng tải vào các lĩnh vực sản xuất của đời sống không còn xa lại với chúng ta nữa. Dường như chúng đã trở nên phổ biến và đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất. Mặt khác, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại băng tải khác nhau được ứng dụng nổi bật trong số đó là băng tải cao su và băng tải lúa gạo. Đây là 2 loại băng tải có những đặc điểm và tính năng rất ưu việt và được xem là một trong những thiết bị được sử dụng thông dụng nhất hiện nay. Hôm nay, Việt Thống xin giới thiệu tới bạn những đặc điểm ưu việt nhất của 2 sản phẩm này. 
Băng tải cao su là gì?
Băng tải cao su được cấu  tạo bởi một lớp cao su dày có độ bền cao với kết cấu làm bằng chất liệu polyamide, polyester sợi tổng hợp và sợi poliamit siêu bền. Những chất liệu này có khả năng chống thấm nước cũng như chịu được điều kiện thời tiết ẩm ướt hay nấm mốc rất tốt. Nhưng bên cạnh đó băng tải cao su còn được biết đến với khả năng vận chuyện được khối lượng nguyên liệu, hàng hóa lớn với tốc độ cao mặc dù chúng có khoảng cách xa.

Cấu tạo của băng tải cao su

  • Băng tải cao su gồm hai phần: Lớp bố vải chịu kéo bên trong và lớp cao su chịu mài mòn phủ bên ngoài. Lớp bố vải được khiến từ những sợi polyeste tổng hợp (hay còn gọi là bố EP) sở hữu độ bền cao, là phần chịu kéo chính của băng vận tải. Lớp cao su phủ ngoài sở hữu tác dụng bảo vệ lớp bố vải bên trong tránh tác động của môi trường bên ngoài và các nhân tố cơ học xung quanh gây hư hỏng.
  • Băng tải cao su mang 2 lớp cao su: mặt trên và mặt dưới, lớp cao su mặt trên là mặt tiếp xúc mang vật liệu mang độ dày chao đảo (3 ÷ 6)mm dày hơn lớp cao su mặt dưới là phần ko xúc tiếp sở hữu nguyên liệu mang độ dày nghiêng ngả (1.15 ÷ 3)mm.
  • Hệ thống băng tải cao su gồm: Mặt băng tải được sản xuất từ nguyên liệu cao su tự nhiên. Với khả năng làm việc của hệ thống trong môi trường 10 độ - 45 độ, nhiệt độ vận chuyển vật liệu dưới 50 độ là đặc trưng của mặt băng tải cao su.
  • Hệ thống con lăn cố định trên khung băng tải. Bộ khung băng tải được thiết kế chắc chắn từ: thép, inox, nhôm định hình…Hệ thống truyền chuyển động.

Những đặc điểm ưu việt của băng tải cao su

Ứng dụng của băng tải cao su

Sản phẩm thường được dùng để tải các nguyên liệu như hạt, viên có góc cạnh, có độ ma sát cao, hay tiếp xúc với hóa chất, sản phẩm có trọng lượng khá lớn, có độ ẩm ướt lớn,…như xi măng, than, quặng, kim loại, kính vụn, … Dùng trong vận chuyển hàng hoá, đóng gói, kết nối các hệ thống truyền tải, các dây chuyền trong nhà máy. Với kết cấu linh hoạt phù hợp với mọi địa hình.

Các loại băng tải cao su

Băng tải cao su gồm 3 loại sau:
  • Băng tải cao su bố EP (Cao su EP100
  • Cao su EP150, Cao su EP200)
  • băng tải bố NN, băng tải cao su gân V.
Hệ thống băng tải cao su có tính tùy biến khác nhau, được thiết kế theo nhu cầu của hệ thống sản xuất. Hiện nay, có 2 loại hình hệ thống băng tải cao su: băng tải cao su cố định và băng tải cao su di động. Ứng dụng thực tế có thể kể đến của hệ thống băng tải cao su trong: khai thác khoáng sản, công nghiệp nặng, khai thác than, đá, mùn cưa…

Băng tải lúa gạo có tác dụng gì?

Băng tải lúa gạo góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường. Với việc có cấu tạo đơn giản, thiết kế hiện đại, băng tải lúa gạo giúp chúng ta dễ dàng vận chuyển lượng lúa gạo lớn đi xa trong thời gian ngắn nhất, giúp đẩy nhanh tiến độ công việc, giảm lượng nhân công xuống mức thấp nhất, tiết kiệm được chi phí đầu tư…. Như vậy sản phẩm bán ra sẽ có giá thấp hơn so với các đối thủ khác, giúp các doanh nghiệp thu được lợi nhuận lớn.
băng tải công nghiệp trong ngành sản xuất lúa gạo

Băng tải lúa gạo có cấu tạo như thế nào?
Được đánh giá là một trong những sản phẩm băng tải công nghiệp có cấu tạo đơn giản, sử dụng dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả cao, băng tải lúa gạo được cấu tạo như sau:
  • Khung băng tải được làm từ inox 304 chất lượng,  có khả năng chống gỉ, chống va đập, chịu nhiệt tốt, giúp băng tải có độ bền, tuổi thọ cao
  • Dây băng tải được làm từ cao su cao cấp chất lượng, an toàn.
  • Hệ thống con lăn: chủ yếu sử dụng con lăn điện, con lăn bọc su ( đối với vận chuyển đường dài), con lăn tự do ( băng tải có kích thước dài- ngắn khác nhau).
  • Kích thước dài- ngắn, rộng- hẹp, nông -sâu của băng tải lúa gạo được thiết kế khác nhau, tùy thuộc vào địa hình và nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp. Thông thường, chiều rộng của băng tải là từ 200-2000mm.
  • Có băng tải thẳng và băng tải nghiêng để phù hợp với địa hình sử dụng. Hiện nay, trên thị trường băng tải lúa gạo thường là những loại như: băng tải có gờ, băng tải gầu hay băng tải dây…. Với những đặc tính riêng của mình, mỗi loại băng tải đều đáp ứng được những nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, đem lại hiệu quả năng suất cao nhất cho các doanh nghiệp.
  • Với trọng lượng kéo là 100kg/m, băng tải lúa gạo chính là sản phẩm hữu ích mà các cơ sở sản xuất lúa gạo cần.
Lý do băng tải lúa gạo thuyết phục được thị trường?
  • Vận chuyển nhanh, chịu được lực lớn. Một băng tải công nghiệp bằng năng suất từ 7-10 công nhân làm thủ công.
  • Kết hợp đa dạng được với các sản phẩm khác, ví dụ như máy sấy giúp tổng thể quá trình sản xuất diễn ra trơn tru và mang lại kết quả cao.
  • Có thể sử dụng được ở mọi dạng địa hình khác nhau.
  • Hoạt động được trong thời gian dài, vận hành ổn định, không gây tiếng ồn mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho công nhân.
  • Cấu tạo đơn giản, dễ dàng nâng cấp, bảo trì và vệ sinh.
  • Thiết kế chắc chắn, chất lượng cao, bạn chỉ cần bỏ phí một lần có thể dùng đến 10-15 năm ( Siêu lợi luôn ạ).
Với 6 đặc điểm nổi bật nói trên, băng tải lúa gạo đã thuyết phục hoàn toàn người dùng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Sử dụng băng tải lúa gạo, các bạn sẽ thu lại được: lợi nhuận cao từ việc chi phí đầu tư rất thấp. Đây chính là điều mà doanh nghiệp nào cũng đang hướng tới.

Ngoài những loại băng tải trên, bangtaihang.com còn cung cấp nhiều loại băng chuyền, băng tải, con lăn, máy bào cho hầu hết các ngành sản xuất, sản phẩm rất đa dạng, đưa ra nhiều sự lựa chọn. Hãy tham khảo và chọn cho doanh nghiệp bạn một sản phẩm hợp lý tạo sự vượt bậc trong bước phát triển trong tương lai của công ty trên thị trường trong nước và quốc tế.