Cùng với các sản phẩm băng tải công nghiệp khác tại VIỆT THỐNG HƯNG THỊNH, băng tải cao su bố vải là loại sản phẩm mang tính cơ bản và phổ thông nhất trong giới băng tải. Chính bởi những đặc điểm thịnh hành của nó, mà băng tải này được sử dụng khá rọng rãi ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về dòng băng tải này.
Cấu tạo băng tải cao su bố vải:
Băng tải này được cấu tạo cơ bản 3 phần chính
  • Phần cao su trên thông thường có độ dày cao hơn và có cấu tạo tốt hơn so với lớp cao su dưới  (MPA cao hơn ,chịu mài mòn tốt hơn ) thường có độ dày từ 3mm trở lên dùng để lắp lên trên tiếp xúc với vật liệu
  • Phần cao su dưới mỏng hơn thường từ 1,5 -2 mm dùng để lắp xuống dưới tiếp xúc với con lăn, quả lô
  • Phần lớp bố vải. Được cấu tạo bởi các lớp bố vải EP hoặc NN, lõi thép...dùng để tăng cường chống lại lực căng nhằm làm giảm độ dãn dài hay kéo đứt.
 
Băng tải cao su và những điều cần biết

Điều kiện vận hành và sử dụng băng tải cao su bố vải

  • Băng Tải Cao Su bố vải với mặt băng tải được thiết kế chuyên biệt dành cho điều kiện môi trường làm việc khắc nghiệt, các yếu tố: nhiệt độ, hóa chất ăn mòn, tải trọng lớn… Cấu trúc mặt băng tải từ nhiều lớp chủ yếu từ cao su và được tăng cường bởi nhiều lớp polyester theo chiều dọc, nylon theo chiều ngang làm tăng khả năng chịu lực của hệ thống.
  • Băng tải cao su bố vải được có thể vận hành trong điều kiện nhiệt độ tối đa 150 độ vẫn đảm bảo độ giản nở thấp theo chiều dọc. Hệ số an toàn của băng tải cao thích hợp cho vận chuyển hàng hóa với cự ly dài, tốc độ băng chuyền cao
  • Băng tải cao su bố tải chuyên vận chuyển hàng hóa công nghiệp nặng, khai thác khoáng sản, chế biến hóa chất, kim loại, quặng, than đá…trong môi trường ngoài trời.

Cách chọn băng tải cao su bố vải phù hợp:

Chọn mua 1 sản phẩm nào đó, các bạn đầu tiên phải có cái nhìn sâu hơn và rộng hơn về mặt hàng cũng như các bí quyết chọn mua một sản phẩm chất lượng. Đối với băng tải cao su bố vải, VIỆT THỐNG HƯNG THỊNH xin chia sẻ một số cách lựa chọn tới tất cả các vị khách hàng quý mến của chúng tôi với mong muốn hơn hết là quý vị lựa chọn được sản phẩm băng tải cao su bố vải đúng về chất và phù hợp.
 
Băng tải cao su và những điều cần biết
 
Một số kiến thức cơ bản về loại băng tải này như như cấu trúc vải, loại vải, độ dày lớp vải, hệ số cường lực, hay độ phủ cao su, độ dãn… VIỆT THỐNG sẽ chia sẻ hết để các bạn được bổ sung đầy đủ.
 
Chúng tôi xin đưa ra sản phẩm chủ đạo và có tính phổ thông cao nhất trên thị trường hiện nay đó là băng tải cao su bố vải. Sở dĩ băng tải cao su bố phổ thông bởi một vài đặc điểm nổi trội sau:
  • Thứ nhất độ dãn của băng tải bố vải rất thấp <4% vì vậy bề mặt cao su sẽ không bị rạn nứt, tránh được hiện tượng thẩm thấu, ảnh hưởng đến tuổi thọ của băng tải. Trong khi các sản phẩm kém chất lượng trên thị trường, hàng nhật bãi đã qua sử dụng thì độ dãn rất cao hoặc đã lên ngưỡng giới hạn cho phép. Hệ quả của việc độ dãn cao làm cho băng truyền nhanh đứt và rút ngắn thời gian sử dụng của băng tải.
  • Thứ hai, băng tải cao su bố vải giải quyết cực kỳ tốt cho những dây truyền tải có độ dốc >10%. Với độ dốc thông thường băng tải cao su bố đã xử lý hiệu quả cho quá trình truyền tải, nhưng riêng với các dây truyền có độ dốc >10% thì băng tải cao su bố là giải pháp hiệu quả nhất và đảm bảo làm hài lòng các khách hàng khó tính nhất. Sở dĩ chúng tôi khẳng định vậy bởi loại băng tải này hạn chế tới mức thấp nhất các sự cố do tình trạng dãn băng gây ra. Và điểm cộng cuối cùng cho băng tải cao su bố là ở giá thành. 
 ==>> Tham khảo thêm: Băng tải lòng máng

Băng tải cao su và những điều cần biết
 
Về cấu trúc vải:
  • Sợi vải là Polyester – một trong những sợi vải hoàn hảo với tính năng chống nước cao, không co lại, chống nhăn và chống kéo dãn, bền với điều kiện môi trường tự nhiên. Độ dày lớp vải giao động từ 0.6 đến 1.7mm. 
  • Tùy vào nhu cầu khác nhau của khách hàng cũng như mục đích sử dụng phù hợp và hiệu quả cao thì độ dày lớp bố vải cũng thay đổi tương ứng với số lớp bố vải cũng khác nhau. Số lớp bố vải phổ thông từ 2 lớp đến 6 lớp bố. Các trường hợp đặc biệt khi dây truyền tải trong điều kiện khắc nghiệt, hay vật liệu tải nặng có thể dùng tới 7 hoặc 8 lớp bố vải. Tương ứng với mỗi lớp bố vải là hệ số cường lực (N/mm) cũng khác nhau. Đây là khả năng chịu lực của dây băng tải. Băng tải có độ chịu tải càng cao và càng nhiều số lớp bố thì hệ số cường lực càng cao.
Trên đây là những điều cần biết về băng tải cao su bố vải. Nếu bạn đang phân vân chưa biết mua ở đâu thì công ty VIỆT THỐNG HƯNG THỊNH là một công ty mà bạn nên quan tâm. Chúng tôi là công ty chuyên thiết kế, lắp ráp, phân phối băng tải, băng chuyền và phụ kiện. Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư, công nhân viên giỏi, giàu kinh nghiệm, cẩn thận trong thiết kế và lắp ráp. Hiện nay, chúng tôi đang là đối tác của hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam.