Hiện nay số lượng văn phòng làm việc được mở ra khắp cả nước lên đến con số khổng lồ, trong đó có cơ sở chọn lựa trải thảm và có cơ sở không. Tuy nhiên, xét về giá trị thẩm mỹ, ở những cơ sở có trải thảm văn phòng thường đẹp mắt và sang trọng hơn rất nhiều so với nơi không trải thảm. Không chỉ thế, có rất nhiều tấm thảm độc đáo với hoa văn và đường nét tinh xảo, sang trọng mang đến một không gian đẹp mắt, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn rất nhiều. Đồng thời cũng có khả năng gây ấn tượng rất tốt với những người đến chơi.

hqdefault

Thảm trải sàn là một vận dụng phổ biến tại các văn phòng, ngoài tác dụng giữ ấm và giảm tiếng ồn khi đi lại, thì thảm còn giúp cho văn phòng của trở nên sang trọng hơn khi lựa chọn chất liệu màu sắc phù hợp và vệ sinh giặt thảm văn phòng đúng cách.
 
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích tuyệt vời từ thảm thì không phải ai trong chúng ta cũng biết được trong thảm có chứa rất nhiều những loại vi khuẩn gây bệnh. Theo rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong mỗi tấm thảm có chứa rất nhiều loại vi khuẩn, nhiều gấp 4.000 lần so với một chiếc bồn cầu.

Và mỗi ngày những tế bào da chết rơi rụng trên thảm đang là nguồn thức ăn chính nuôi sống những loại vi khuẩn gây hại này. Chính vì vậy mà thường xuyên vệ sinh thảm là một trong những việc cần thiết giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe của các nhân viên một cách hiệu quả.
 
Tác hại của việc không thường xuyên giặt thảm văn phòng
Nếu tấm thảm không được vệ sinh thường xuyên, nó sẽ đem đến những hậu quả khôn lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
 
Nguy cơ dẫm chân phải những mảnh vỡ,  mành thủy tinh
Kết cấu của sợi vải trong thảm trải sàn có khả năng giữ lại những mảnh vụn thủy tinh cùng nhiều vật nhọn nguy hiểm khác. Vì có những lúc không may bạn làm vỡ ly thủy tinh nào đó và mép thảm chính là nơi khó tìm thấy những mảnh vỡ nhất.
Nên nếu bạn không vệ sinh thảm trải sàn thường xuyên thì rất có thể sẽ bị dẫm phải những mạnh vụn còn sót lại trong lúc vui đùa, làm việc nhé.
 
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Là nới trú ngụ của sâu bệnh
Tiếp đến thảm lâu ngày không được vệ sinh sẽ trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của những con mối mọt, vi khuẩn. Từ đó nó cũng có thể gây hại đến cho người dùng nhất là các về đề về da, hệ hô hấp và có thể ngu hiểm hơn khi dính phải nọc độc của chúng.
 
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Thảm trải sàn bẩn gây mùi khó chịu
Một tác hại khi sử dụng thảm trải sàn bẩn đó là việc thường xuyên có các mùi khó chịu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của các thành viên gia đình, đặc biệt với thảm sàn khách sạn sẽ gây ra sự khó chịu cho các vị khách làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Mùi thảm có thể là do việc lâu ngày không được vệ sinh hoặc do đổ thức ăn, đồ uống không được làm sạch.
 
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Lưu ý các cách bảo quản và vệ sinh thảm trải sàn

  • Giặt qua một lượt thảm mới mua về trước khi dùng
  • 6 tháng/lần bạn nên đem thảm của mình đi vệ sinh sạch sẽ
  • Bạn nên hút bụi nhiều hơn để loại bỏ các vật thể sắc nhọn có thể gây tổn thương cho da nếu không có điều kiện giặt thảm thường xuyên.
  • Mẹo nhỏ giúp làm sạch các vết ố và nấm trên thảm: Thấm một ít kem cạo râu vào khăn ẩm và lau sạch các vết bẩn.
  • Duy trì thảm đúng cách giúp cải thiện chất lượng không khí và môi trường sức khỏe trong nhà.
  • Hút bụi thường xuyên và triệt để. Bạn sẽ ngạc nhiên vì một việc làm tưởng như đơn giản là việc hút bụi thường xuyên có thể có tác động lớn đến chất lượng khí thở. 
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Khi hút bụi bạn hãy nhớ kỹ những hướng dẫn sau đây:

  • Hút thật chậm, lặp lại chuyển động từ trước ra sau thành một chuỗi các đường chồng lên nhau.
  • Hút một cách nhanh chóng lướt qua một lần trên không sẽ không làm được gì nhiều.
  • Di chuyển một chút sang trái hoặc sang phải trong phạm vi khoảng bốn bước.
  • Đừng bỏ qua các góc hoặc các vết nứt nơi bụi tích tụ. Sử dụng một phụ kiện đi kèm thích hợp để làm sạch các khu vực khó tiếp cận.
  • “Từ trên xuống” là nguyên tắc làm sạch giúp tiết kiệm thời gian hút bụi. Hãy hút bụi rèm cửa, cửa sổ và các bề mặt nội thất trước sau đó hút các bụi rơi xuống. Nhớ vứt bỏ và thay thế hoặc làm sạch túi máy hút bụi khi lượng bụi chứa trong túi đã đầy một nửa hoặc 2/3 túi.
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Tại sao công ty nên thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng

Bạn hoàn toàn có thể tự giặt thảm văn phòng nếu như có đầy đủ các thiết bị cũng như có kiến thức, kỹ thuật để vệ sinh thảm. Tuy nhiên việc tự giặt chắc chắn không thể đạt hiệu quả tối đa và những vết bẩn cứng đầu cùng với vi khuẩn gây hại có thể vẫn còn tồn tại. Sử dụng dịch vụ vệ sinh giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp của công ty chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. 

Giặt thảm không đúng cách sẽ làm cho vết bẩn tồi tệ hơn và thậm chí làm hỏng những tẩm thảm đắt tiền của bạn, dịch vụ giặt thảm với những chuyên gia được đào tạo sẽ biết áp dụng những phương pháp làm sạch hiệu quả mà không gây tổn hại cho thảm của bạn.
 
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Hằng ngày bạn phải tốn khoảng thời gian cho việc hút bụi, ngoài ra nếu thảm bị nhiểm bẩn bởi vết cà phê, vết đất… bạn còn phải tốn cả giờ đồng hồ để cẩn thận xử lý. Để giặt thảm tương tự như các dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp bạn có thể phải mất cả ngày. Việc thuê dịch vụ giặt thảm sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nhanh chóng.

Khi tự giặt thảm bạn phải tốn chi phí bằng với mỗi lần thuê dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp như tiền thuê máy móc, tiền mua dung dịch hóa chất giặt thảm cho từng loại vết bẩn, từng chất liệu thảm, tiền nhân công… Ngoài ra, bạn có thể gây hư hại đến thảm. Khi thuê dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp chi phí sẽ được tính toán thích hợp nhất. Các dịch vụ bổ sung đi kèm thường được giảm với chi phí tương đối thấp.
 
Không gian sạch sẽ hơn, đẹp hơn so với khi tự tay mình làm do công việc được thự hiện bởi những nhân viên đã có kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp và với thiết bị hiện đại chuyên dụng.
An toàn, không gây nguy hiểm cho người sử dụng với những biện pháp hiện đại và tiên tiến nhất.
 
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giặt thảm văn phòng
Thảm văn phòng không thể cuộn lại mang đi giặt được bởi vì còn có rất nhiều thứ được đặt trên thảm, việc này không đơn giản như là giặt những thảm nhỏ trước nhà. Thêm vào đó với nhiều người qua lại nên tấm thảm bẩn sẽ khiến bụi bay lan ra khắp các đồ đạc trong phòng, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người mà còn làm giảm năng suất làm việc cho nhân viên.
 
Giật mình với việc thuê dịch vụ giặt thảm văn phòng
 
Bạn cần chuẩn bị cũng như tính toán kỹ thời gian giặt thảm văn phòng cũng như thời gian hong khô. Nếu giặt thảm trong giờ hành chính, nhân viên sẽ phải di chuyển liên tục, làm mất thời gian và giảm công suất làm việc, dễ dẫn tới sự gấp gáp trong thao tác vệ sinh nhằm hoàn thành nhanh nhất có thể. Thảm vừa được làm sạch nếu chưa sấy khô thì lại phản tác dụng do người qua người lại dẫm đạp lên thảm ướt, làm vấy bẩn trở lại.