Gia nhập thị trường là một chiến lược phổ biến có thể được sử dụng để mở rộng hoặc giảm chi phí, tùy thuộc vào công ty và nhu cầu cụthể của công ty. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Quang Minh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mà một công ty nước ngoài cần cân nhắc để chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam.

Việc thâm nhập thị trường chỉ đơn giản là một quá trình mà các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp đến (hoặc từ) một thị trường nước ngoài cụ thể. Và mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc gia nhập một thị trường mới có thể phức tạp và đầy thách thức. Bài viết sau đây sẽ giúp xác định mục tiêu, khung thời gian, khả năng và rủi ro cụ thể.

Gia nhập thị trường Việt Nam

Hãy coi Việt Nam là một ví dụ về thị trường mới nổi.

Việt Nam là một thị trường rất hấp dẫn đối với nhiều công ty. Đất nước rộng lớn, ngày càng phát triển và ổn định về chính trị. Nó có một lực lượng lao động trẻ năng động. Những tiến bộ ổn định đang được thực hiện đối với cơ sở hạ tầng và sự dễ dàng trong kinh doanh, trong khi các rào cản đối với thương mại đang được loại bỏ. Nhiều công ty hiện đang xem Việt Nam như một thị trường hấp dẫn để gia nhập, đặc biệt khi chi phí tăng ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng rất khác với nhiều nền kinh tế tiên tiến của phương Tây. Ví dụ, một Đảng độc và quản lý tập trung chính phủ. Đây là nơi trong quá khứ đã diễn ra các cuộc chiến tranh lớn chỉ cách đây 50 năm và vẫn mang nhiều nét truyền thống của các cường quốc hành chính trước đây (như Pháp và Trung Quốc). Nền kinh tế mở cửa vào năm 1996, nhưng đầu tư nước ngoài bắt đầu tăng tốc nhanh chóng sau khi Việt Nam được gia nhập WTO hơn một thập kỷ sau đó. Trong bối cảnh tăng trưởng thần kỳ trong 20 năm qua, Chính phủ đang hiện đại hóa và số hóa các quy trình của mình… nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Các giai đoạn gia nhập thị trường Việt Nam

Có một loạt các giai đoạn mà hầu hết các công ty sẽ trải qua khi họ chuẩn bị và sau đó thực hiện việc gia nhập thị trường. Ở mỗi giai đoạn, một loạt câu hỏi có thể hỗ trợ công ty.

Chuẩn bị chung

Trong giai đoạn đầu gia nhập thị trường, một công ty nước ngoài nên tìm kiếm thông tin về thị trường cụ thể. Điều quan trọng là một công ty hiểu được sản phẩm, dịch vụ hoặc hoạt động của mình sẽ phù hợp như thế nào trên thị trường mới. Thông tin cụ thể cần thiết để đưa ra quyết định này sẽ khác nhau, nhưng sự tăng trưởng và ổn định tổng thể của một thị trường là yếu tố then chốt, bên cạnh những cân nhắc như môi trường kinh doanh, cơ sở hạ tầng, quy định và cạnh tranh.

Những câu hỏi bạn nên tự đặt ra trong đầu ở giai đoạn này: 

  • Đâu là thị trường có thể giải quyết (đối với sản phẩm hoặc dịch vụ) hoặc những lợi ích tiềm năng (đối với hoạt động) là gì?
  • Có những yếu tố kinh tế và xã hội nào chúng ta nên xem xét? 
  • Các cân nhắc pháp lý, quy định và hành chính liên quan là gì? 
  • Cạnh tranh như thế nào? 

Phân tích và lập kế hoạch

Trong giai đoạn giữa của quá trình thâm nhập thị trường, một công ty sẽ tìm cách tinh chỉnh mô hình kinh doanh của họ cho thị trường cụ thể và sau đó xác định cách thức có thể tung ra các sản phẩm, dịch vụ hoặc hoạt động đó tại thị trường đã chọn. Tăng trưởng hữu cơ sẽ giúp công ty tự phát triển, trong khi tăng trưởng vô cơ sẽ tập trung vào việc mua lại hoặc quan hệ đối tác. Mỗi cách tiếp cận đều có rủi ro và lợi nhuận tiềm năng khác nhau.

Những câu hỏi bạn nên hỏi ở giai đoạn này: 

  • Làm thế nào để những người dẫn đầu thị trường cạnh tranh? Ưu điểm và nhược điểm cạnh tranh tương đối của bạn là gì?
  • Bạn cần điều chỉnh bao nhiêu cho các yếu tố cục bộ? Bạn có thể cạnh tranh hiệu quả trong thị trường mới này không? 
  • Bạn nên theo đuổi cách tiếp cận hữu cơ để tăng trưởng hay cách tiếp cận sử dụng quan hệ đối tác, cấp phép và / hoặc mua lại?
  • Với những hạn chế về nguồn lực, mục tiêu và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn, cách tốt nhất để tham gia thị trường là gì? 

Tiến hành thực hiện

Trong giai đoạn sau của quá trình thâm nhập thị trường, một công ty sẽ hoàn thành việc lập kế hoạch chi tiết cụ thể cho cách tiếp cận ưa thích của mình và sau đó thực hiện cách tiếp cận đó. Một công ty cần đảm bảo rằng nó có các khả năng cần thiết để thành công trên thị trường bằng cách sử dụng cách tiếp cận đã chọn. Hơn nữa, các nhiệm vụ thực tế sẽ trở thành ưu tiên trong giai đoạn này. Nếu công ty đang tìm cách phát triển một cách hữu cơ, những công việc này nói chung sẽ bao gồm đăng ký thành lập công ty, tuyển chọn nhân viên và tìm vị trí văn phòng.

Những câu hỏi mà bạn nên hỏi để có một cách tiếp cận hữu cơ để tăng trưởng: 

  • Những bước cụ thể cần thiết để thực hiện?  
  • Bạn có đủ nguồn lực để thực hiện phương pháp này không?
  • Bạn đã hoàn thành thẩm định cần thiết chưa? 
  • Bạn có yêu cầu bất kỳ sự hiện diện trên mặt đất nào không? Những vai nào? Báo cáo cho ai? 
  • Bạn mong đợi kết quả nào bởi hoạt động mới và khi nào?

Khởi đầu khó chậm trễ có thể xảy ra khi gia nhập một thị trường mới nổi. Tất nhiên, đó có thể là một loạt các lý do cho sự chậm trễ; sự chậm trễ phổ biến nhất ở Việt Nam phát sinh từ thời điểm

  • Nghiên cứu và tìm hiểu thị trường
  • Xác định một cấu trúc pháp lý phù hợp và sau đó đăng ký kinh doanh (bao gồm cả việc nộp các tài liệu đã được chứng thực)
  • Mở các tài khoản ngân hàng cần thiết.
  • Xin giấy phép phụ (nếu được yêu cầu)
  • Tìm đối tác địa phương phù hợp (nếu được yêu cầu)
  • Tìm và giới thiệu nhân viên địa phương phù hợp
  • Thiết lập văn phòng hoặc cơ sở hoạt động
  • Tìm kiếm sự chấp thuận nội bộ (từ cổ đông, hội đồng quản trị hoặc ban quản lý của chính bạn) khi kế hoạch được sửa đổi.
  • Điều bất ngờ khác có thể xảy ra trong quá trình gia nhập thị trường là sự gia tăng vốn cần thiết để thành lập hoặc các hoạt động đang diễn ra.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm sự tăng trưởng hữu cơ để thâm nhập thị trường Việt Nam, tư vấn Quang Minh có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng trong việc giúp bạn bắt đầu hoạt động cho nhiều loại hình kinh doanh, đặc biệt là sản xuất phần mềm. Nếu muốn tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn thành lập công ty thì hãylieen hệ qua hotline 0932 068 886 để được tư vấn viên hỗ trợ.

Tìm hiểu dịch vụ thành lập công ty của tư vấn Quang Minh

Nói đến việc làm thủ tục giấy phép kinh doanh thì mọi người ai cũng đều e ngại vì những giaiays tờ vô cùng rắc rối và không có hiểu biết sâu về thủ tục kinh doanh mà pháp luật Việt Nam quy định. Nhưng bạn sẽ hoàn toàn bắt ngờ khi chưa bao giờ làm thủ tục thành lập công ty thành lập doanh nghiệp thủ tục hành chính lại đơn giản đến thế: Quý Khách Hàng chỉ cần chuẩn bị CMND các thành viên góp vốn và các thông tin như sau:

1.      Tên công ty dự định đặt

2.      Địa chỉ trụ sở dự định mở

3.      Ngành nghề kinh doanh muốn đăng ký

4.      Vốn điều lệ (và tỷ lệ góp vốn với các thành viên khác nếu có)

Gửi Tất cả 4 thông tin trên + hình chứng minh nhân dân các thành viên góp vốn gửi qua zalo: 0932 068 886 – 096 3839 005 (BÊN TƯ VẤN QUANG MINH SẼ SOẠN HỒ SƠ TRONG VÒNG 30 PHÚT VÀ MANG QUA TẬN NƠI CHO KHÁCH HÀNG KÝ)

  • Đến với Dịch vụ thành lập công ty khách hàng chỉ cần ở nhà chuẩn bị sẵn CMND (hoặc hộ chiếu) sao y công chứng và 50% tổng gói Dịch vụ thành lập doanh nghiệp yêu cầu (ở bảng giá dưới) sẽ có chuyên viên tư vấn Quang Minh đến tận nơi.
  • QUANG MINH sẽ Tư vấn và thực hiện soạn hồ sơ ĐKKD.
  • Thay Khách hàng đi Nộp hồ sơ Đăng ký chứng nhận ĐKKD, chứng nhận MST và MST XNK tại Sở KH và ĐT.
  • Đại diện đi Đăng ký khắc và nhận dấu tròn (dấu lò xo tự động) tại Công an, Thông báo mẫu dấu, Đăng bố cáo thành lập tại cổng thông tin quốc gia, đóng tất cả các lệ phí nhà nước.

Thành lập công ty là giấc mơ của nhiều người, nhưng lại gặp phải rào cản là những thủ tục pháp lý rườm rà rắc rối khiến cho việc thành lập doanh nghiệp khó trở nên suôn sẻ. Thấu hiểu được tâm lý của khách hàng, dịch vụ thành lập công ty của Quang Minh đã ra đời như một biện pháp giải cứu cho các doanh nghiệp. Công ty chúng tôi xin cam kết sẽ đưa ra những thông tin tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất về những doanh nghiệp đang cần đến.