Hệ thống băng tải hàng là một trong những hệ thống máy móc cơ khí được biết đến và sử dụng rộng rãi nhất trong tất cả các ngành công nghiệp. Hệ thống này thông dụng đến nỗi đi đến đâu chúng ta đều có thể bắt gặp thấy chúng với nhiều hình dạng, kích thước, trọng lượng và chủng loại từ sân bay , nông trại, siêu thị, cầu cảng,... Và những thông tin cơ bản để phân biệt các loại băng chuyền dưới đây sẽ giúp cho bạn lựa chọn được loại băng tải phù hợp nhất cho cơ sở sản xuất, kinh doanh của bạn.   

 
Băng tải là gì?
 
Băng tải (băng chuyền) hiểu đơn giản là một máy cơ khí dùng để vận chuyển các đồ vật từ điểm này sang điểm khác, từ vị trí A sang vị trí B. Thay vì vận chuyển sản phẩm bằng công nhân vừa tốn thời gian, chi phí nhân công lại tạo ra môi trường làm việc lộn xộn thì băng chuyền tải có thể giải quyết điều đó. Nó giúp tiết kiệm sức lao động, số lượng nhân công, giảm thời gian và tăng năng suất lao động.
Vì vậy băng chuyền, băng tải là một trong những bộ phận quan trọng trong dây chuyền sản xuất, lắp ráp của các nhà máy, xí nghiệp. Góp phần tạo nên một môi trường sản xuất hiện đại, khoa học và giải phóng sức lao động mang lại hiệu quả kinh tế cao cho công ty
 
5 loại băng tải thông dụng trong công nghiệp

1. Băng tải xích

Top 5 loại băng tải thông dụng trong công nghiệp

Băng tải xích sử dụng trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp ô tô thường sử dụng các hệ thống băng tải xích để truyền tải phụ tùng xe hơi thông qua các nhà máy sơn. 
Bên cạnh đó, băng tải xich còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp khai thác mỏ, chế tạo máy, các nhà máy hóa chất, hay khai thác, sản xuất  vật liệu xây dựng bởi vì cấu tạo đơn giản của nó. 
Cấu tạo của sản phẩm: Băng tải xích là sản phẩm vận chuyển với nhiều chuỗi xích có thể chịu được trực tiếp tải trọng của vật liệu đang vận chuyển. Mặt xích inox được làm từ những nguyên liệu khác nhau như sắt, inox, nhựa…. mỗi loại xích đều có những hình dạng cũng như ứng dụng khác nhau.

2. Băng tải con lăn inox

Top 5 loại băng tải thông dụng trong công nghiệp

Đầu tiên, băng tải con lăn inox là một thiết bị chuyên vận chuyển hàng hóa vừa và nhỏ trong các khu công nghiệp hay nhà máy sản xuất được chế tạo từ một hệ thống con lăn được làm từ thép hay inox với cấu trúc gọn nhẹ dể lắp đặt và di chuyển.
Nhờ làm từ sự kết hợp của các con lăn được làm từ inox chứng tỏ độ bền và tuổi thọ của loại băng tải này rất cao. Kết cấu đơn giản dể kết hợp với các loại băng tải khác nhằm tạo ra một hệ thống băng tải chuyên dụng. Sản phẩm hoạt động trơn tru trong nhiều giờ mà không gây tiếng ồn lớn bên cạnh là sự tiết kiệm điên năng. Dể dàng vệ sinh sau khi sử dụng vì hệ số ma sát thấp. Chi phí thiết kế lắp đặt cũng tiết kiệm hơn so với các loại băng tải khác.

3. Băng tải cao su

Top 5 loại băng tải thông dụng trong công nghiệp

Băng tải cao su là hệ thống vận tải được sử dụng phổ biến hiện nay do cấu tạo đơn giản, vận hành dễ dàng và tiện lợi. Phù hợp với mọi cơ sở sản xuất. thường được sử dụng để vận chuyển than, kẽm, quặng …từ vùng khai thác ra vùng tập kết. Loại này có thể lắp trên mọi địa hình và mọi khoảng cách.

4. Băng tải xoắn ốc

Top 5 loại băng tải thông dụng trong công nghiệp

Băng tải xoắn ốc  là loại băng tải có thể vận chuyển hàng hóa, sản phẩm theo một dòng chảy liên tục. Loại băng tải này được thiết kế theo kiểu xoắn theo kiểu hình xoắn ốc, theo hướng đi lên hoặc đi xuống, cũng giống những loại băng tải chuyền khác, sản phẩm băng chuyền theo dạng xoắn ốc này cũng được chia thành nhiều loại khác nhau dùng trong công nghiệp thực phẩm và nước giải khát, bao bì dược phẩm, bán lẻ…Nó vận chuyển vật liệu theo một dòng liên tục.

5. Băng tải nâng hàng thẳng đứng

Băng tải nâng hàng thẳng đứng thường vận chuyển hàng hóa giống như thang máy. Có nhiều lý do bạn nên đầu tư mua bảng tải hàng đứng đó chính là: Băng tải đứng mang lại giải pháp an toàn, hoạt động hiệu quả kinh tế hơn việc sử dụng một chiếc xe nâng để vận chuyển hàng, vật liệu giữa các tầng lầu. Ít tốn kém hơn để duy trì trong khi sử dụng, không cần phải có bằng cấp sử dụng như việc sử dụng một chiếc xe nâng. Nó có thể chuyển tải pallet, hộp,, lốp xe, xe đẩy…mà một chiếc xe nâng không thể vận chuyển được. Ngoài ra, băng tải đứng được thiết kế phù hợp để có thể xử lý cũng như tải hầu hết các hình dạng cũng như trọng lượng hàng hóa cần tải. Sử dụng được ở các nhà kho có diện tích nhỏ hẹp, giúp vận chuyển sản phẩm lên cao một cách dễ dàng. Băng tải được thiết kế với các chất liệu có độ bền cao, khả năng chống chịu tốt. Có thể vận chuyển sản phẩm lên từng tầng.
Top 5 loại băng tải thông dụng trong công nghiệp
 
Trên đây chỉ là 5 loại băng tải thường thấy nhất , phổ biến nhất trong ngành ứng dụng băng tải. Bất kì những công dụng nào cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, từ những công việc đơn giản nhất cho đến phức tạp nhất. với công nghệ linh hoạt, đa năng, chỉ cần một vài tùy chỉnh có thể làm hệ thống xử lý phù hợp tùy theo từng vật liệu , nhu cầu, mà lựa chọn loại băng tải thích hợp. Công ty chúng tôi chuyên cung cấp và lắp đặt các hệ thống băng tải (băng chuyền) như trên với cam kết uy tín và chất lượng nhất.