Ghế sofa từ lâu đã không còn xa lạ trong cuộc sống của mọi người. Nó trở thành món đồ nội thất không thể thiếu cho những căn phòng khách hiện đại ngày nay. Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà ghế sofa còn có tính đa dụng như: nghỉ ngơi, tiếp khách, làm việc,… Tuy nhiên, nhược điểm của nó là độ bền, dù là sofa bằng vải hay bằng da thì sau thời gian dài sử dụng cũng sẽ dần dần bị mất độ sáng, xuống màu, trùng giãn, có thể bị nhàu rách không còn đẹp và chất lượng như lúc mới mua nữa hoặc đối với sofa gỗ duy trì mãi một màu thì sẽ bị nhàm chán. Điều đó khiến cho căn phòng của bạn trở nên cũ kỹ, thiếu sức sống và cho bạn cảm giác không thoải mái. 

Việc quan trọng bây giờ là cần phải làm mới chiếc ghế sofa của bạn. Thay mới hoàn toàn bằng việc mua một bộ sofa mới mà bộ khung cũ còn tốt thì quá lãng phí và đắt đỏ với nhiều gia đình. Vì vậy, hãy bọc lại ghế sofa đem lại không gian mới cho ngôi nhà của bạn
 
Làm mới ghế sofa đem lại không gian mới cho ngôi nhà của bạn
 
1. Bao lâu thì nên bọc lại sofa?
Dù làm bằng chất liệu vải, da thường hay cao cấp thì sau thời gian dài sử dụng thì cũng sẽ bị một số vấn đề như xỉn màu, rách, vết ố bẩn làm mất đi vẻ thẩm mỹ của bộ sofa cũng như vẻ thẩm mỹ của căn phòng.
Thời gian bọc lại sofa cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: độ hư hại, mức độ sử dụng của gia đình,… Trung bình là 5 năm thì nên bọc lại một lần.
 
Làm mới ghế sofa đem lại không gian mới cho ngôi nhà của bạn
 
2. Vì sau nên bọc lại ghế sofa?

  • Làm thay đổi vẻ bề ngoài cho bộ sofa của bạn không khác gì bạn vừa mua một bộ sofa mới.
  • Tạo điểm nhấn mới cho căn phòng khách của bạn, thay đổi không gian từ màu sắc cho đến chất liệu mang lại cảm giác mới mẻ.
  • Không những giúp tiết kiệm chi phí mà chất liệu còn tốt hơn so với chất liệu cũ.
  • Giúp cho cả nhà cảm thấy dễ chịu hơn khi không còn bị lớp vỏ cũ bong tróc rơi trên sàn nhà hoặc dính trên quần áo.
3. Những dấu hiệu cần phải bọc lại sofa

Vải bọc trông thật kinh khủng

Những yếu tố như tần suất sử dụng hàng ngày, trẻ em leo trèo và vật nuôi khiến cho hầu hết các loại vải bị mài mòn theo thời gian. Điều đó khiến cho vải bọc sofa của bạn sau một thời gian sử dụng bỗng trở nên bị sờn, phai màu hoặc nhuộm màu nặng hơn.
Khi bạn vô ý làm rơi rớt thức ăn, nước uống khó lau chùi và để lại những vết ố vàng bẩn làm mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có của bộ ghế.
Việc bạn đặt chiếc ghế sofa dài trước cửa sổ và trực tiếp nhận ánh sáng mặt trời không chỉ màu sắc sẽ thay đổi, mà các tia cực tím của mặt trời cũng có thể làm suy yếu các sợi vải đến mức chúng bị xé toạc.
Bạn không hề chọn một loại vải dễ trầy xước khi mua chiếc ghế dài nhưng bây giờ bạn lại cảm thấy ngứa ngáy sau một giấc ngủ ngắn và thậm chí có thể có những nốt đỏ.
Làm mới ghế sofa đem lại không gian mới cho ngôi nhà của bạn
Bạn có thể thử vệ sinh với các bước sau đây
Với sản phẩm sofa có chất liệu vải, nỉ nhung: 
  • Hút bụi. Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm giúp giặt tẩy nào, bạn hãy hút bụi ghế sofa để loại bỏ càng nhiều bụi bẩn càng tốt. Nhớ sử dụng đúng đầu bàn chải của máy hút để tránh gây tổn hại – một đầu chải nhỏ có lông mềm là lựa chọn tốt.
  • Lau vết bẩn. Dùng khăn ướt cho trẻ em hoặc thấm giấm trắng vào một chiếc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên những vết bẩn mà bạn thấy. Nhớ thử làm vậy trước tại một vùng nhỏ và khuất trên nệm ghế xem sao đã nhé.
  • Làm sạch toàn bộ. Dùng nước xà phòng và khăn mềm, lau nhẹ quanh ghế sofa, để cho hỗn hợp nước rửa thấm qua vải đủ làm sạch lớp bẩn dưới bề mặt. Bạn chỉ nên dùng một chút nước thôi nhé, đừng để chúng bị sũng nước.
  • Làm khô. Một số người dùng máy sấy để sấy khô ghế sofa, nhưng nếu có thời gian bạn nên để nó khô tự nhiên sẽ tốt hơn. Nếu muốn ghế khô nhanh, bạn hãy mở cửa sổ để thông thoáng gió.
3 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc tân trang bộ ghế sofa của bạn
Nếu bạn có ghế sofa da, bạn phải sử dụng một phương pháp khác để có thể làm sạch ghế sofa da:

  • Tránh tối đa việc dùng nước. Điều này không có lợi đối với chất liệu da.
  • Sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước nếu có thể.
  • Dùng những sản phẩm vệ sinh được làm từ tinh dầu hoặc sáp để đảm bảo đúng cách làm sạch ghế da và tạo độ ẩm cần thiết, giúp ngừa những vết nứt do bị khô và ngăn chặn vết bẩn xâm nhập.
 
Mốc và có mùi khó chịu
 
Thú cưng, những đứa trẻ có tã lót bị rò rỉ, cơ thể ướt đẫm mồ hôi và mồ hôi chân là những nhân tố có thể tích tụ mùi hôi trong bọc và đệm lót bên dưới. Thường xuyên hút bụi và làm sạch hơi nước có thể cải thiện mùi của ghế. Nếu chiếc ghế không bao giờ có mùi tươi, ngay cả sau khi dọn dẹp thì có lẽ đã đến lúc bạn nên làm mới chiếc ghế của bạn.
Nếu để tình trạng này càng lâu thì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Do đó, bọc lại ghế sofa da chính là biện pháp tốt nhất mà bạn nên lựa chọn để khắc phục được tình trạng đó. 
Ngoài ra, bạn có thể may vỏ đệm ghế nếu sofa của bạn bằng gỗ vì nó không chỉ giúp bạn bảo vệ bộ sofa mà còn có thể làm mới cho sofa trông lạ mắt hơn.

Người nhức mỏi khi ngồi

Đệm ngồi chất lượng tốt sẽ giúp bạn có một tư thế ngồi ngay ngắn hơn và có một giấc ngủ thoải mái hơn so với đệm ghế bị chảy xệ.

Nếu như bộ ghế sofa da của gia đình bạn khi ngồi có hiện tượng bị đau nhức, khó chịu, không còn được thoải mái như ban đầu, thì chắc chắn nó đã bị xuống cấp. Khi có các hiện tượng này thì cần xem lại phần đệm của ghế sofa da, bởi đây là bộ phận giúp nân đỡ phần cột sống, để người sử dụng cảm thấy thoải mái, không bị nhức mỏi. Do đó, khi gặp phải vấn đề này thì cũng là lúc bạn nên bọc lại ghế sofa của mình.

Thị hiếu thẫm mỹ của bạn đã thay đổi

Họa tiết, màu sắc mà bạn yêu thích ngày xưa trông thật kém thẫm mỹ trong mắt bạn ở thời điểm hiện tại? Hoàn toàn dễ hiểu khi các kiểu nhà khác nhau và thị hiếu thẫm mỹ của bạn thường có xu hướng thay đổi theo thời gian. Thế nên, hãy thay đổi không gian sống dễ dàng với việc thay cho bộ sofa của bạn một bộ áo mới hợp với xu hướng hiện tại mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Thay đổi vỏ bọc của sofa sau một thời gian dài sử dụng là một biện pháp thay đổi tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua một bộ mới. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định làm mới không gian nhà mình thì hãy thử phương pháp này nhé.