sua nha cap 4 một tầng thành nhà 2 tầng

Những đặc điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là gì?

Theo quan điểm của nhiều người thì nhà có 1 tầng đều là nhà cấp 4 điều này có đúng không? Theo thông tư 03/2016/TT-BXD về phân cấp công trình căn cứ vào kết cấu chịu lực của công trình thì nhà cấp 4 là những ngôi nhà có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 3 tầng, tổng diện tích sử dụng sàn nhỏ hơn hoặc bằng 1000m2 thì đều là nhà cấp 4.

Đặc điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 có chi phí xây dựng thấp, phù hợp với những gia đình có khả năng hạn hẹp về kinh tế và không gian sử dụng không quá lớn. Kết cấu chịu lực của nhà cấp 4 là gạch và gỗ, tường gạch bao che bên ngoài, và sử dụng những vật liệu phổ thông khác không quá cầu kỳ phức tạp. Đồng thời nhà cấp 4 cũng rất phù hợp với những già đình có người già, hạn chế đi lại và phải leo cầu thang.

Nhà 2 tầng

Nhà 2 tầng cũng được gọi là một loại nhà cấp 4 nếu như diện tích sử dụng sàn không quá 1000m2. Điểm khác biệt của nhà 2 tầng so với nhà cấp 4 là có thể tiết kiệm được diện tích đất nền. Phù hợp với những gia đình có nhu cầu sử dụng diện tích sàn lớn nhưng không có điều kiện mua đất nền với diện tích lớn.

Những ưu điểm của nhà 2 tầng

Nhà 2 tầng có diện tích sử dụng diện tích sàn cao hơn so với diện tích sử dụng sàn của nhà 1 tầng
Tiết kiệm được chi phí mua đất nền với diện tích lớn
Phù hợp với những căn hộ được xây dựng trong thành phố

Sửa nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng có nên không?

Qua thời gian dài sử dụng, nhà cấp 4 có thể bị xuống cấp, hư hỏng, đồng thời với đó là nhu cầu sử dụng không gian nhà ở tăng cao, việc nâng cấp nhà cấp 4 một tầng thành nhà 2 tầng là điều hết sức bình thường.

Quy trình sửa nhà cấp 4 một tầng thành nhà 2 tầng

Quy trình sửa nhà thành 2 tầng gồm 4 bước lớn:

1.Khảo sát hiện trạng của ngôi nhà, phân tích kết cấu, kiến trúc của ngôi nhà.

2.Tính toán chi phí cho từng hạng mục công trình phải thi công

3. Lên kế hoạch thi công cụ thể cho quá trình sửa chữa nhà.

4. Báo giá cho khách hàng, đồng thời nhận chữ ký xác nhận thi công từ khách hàng.

5 Thống nhất với khách hàng và bắt đầu thi công.

Chi phí sửa nhà cấp 4 một tầng thành nhà 2 tầng 

Chi phí để sửa chửa nhà cấp 4 một tầng thành nhà 2 tầng phụ thuộc vào giá thuê nhân công, giá nguyên vật liệu, … Tuy nhiên, theo kinh nghiệm nhiều năm sửa nhà cấp 4 của công ty sửa nhà Sao Việt, thì chi phí phải chi trả khi sử dụng các vật liệu phổ thông sẽ dao động trong khoảng 3 triệu/ m2 , điều này có nghĩa là nếu nhà bạn có diện tích 40m2 thì chi phí sẽ là 40 x 3 = 120 triệu.

Hãy liên hệ với chúng tôi, công ty TNHH Xây Dựng Thiế Kế Sao Việt để được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí nếu bạn có bất cứ nhu cầu nào về nhà ở.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG KIẾN TRÚC SAO VIỆT

Địa chỉ: 56 Đào Duy Anh P.9, Q.Phú Nhuận, HCM

Điện thoại: 08 62 444 444 - 0934 444 444
http://xaydungsaoviet.net/